Cha mẹ cần làm gì khi trẻ sơ sinh bị táo bón?

Ngành nghề
Bán Hàng
Chọn Khu Vực Việc Làm
TP. Đà nẵng
Loại việc làm
Toàn thời gian
Kinh nghiệm
Dưới 1 Năm
Yêu cầu bằng cấp
Không yêu Cầu
Yêu cầu độ tuổi
Không yêu cầu
Mức lương
5-7 Triệu
Điện Thoại Liên Hệ
0918382020
Email
duocvietducdn@gmail.com
Địa chỉ Làm Việc
Hà Nội
Táo bón ở trẻ sơ sinh là tình trạng chậm đại tiện, 1-2 ngày mới đi một lần, phân keo dính, dẻo như đất sét, hoặc cứng rắn. Khi đi vệ sinh trẻ sẽ có các biểu hiện như khó rặn, la khóc, quằn quại, không chịu nằm yên. Táo bón cũng khiến trẻ hay quấy khóc, bú ít, khó chịu, ngủ không ngoan, chướng bụng,… Để khắc phục hiệu quả trước hết các mẹ cần phải hiểu rõ nguyên nhân trẻ sơ sinh bị táo bón.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị táo bón
Do chế độ ăn uống của mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu của trẻ sơ sinh. Trong những tháng đầu đời trẻ gần như bú mẹ hoàn toàn. Vì thế nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển cũng như tình trạng bệnh lý ở trẻ. Nếu chế độ ăn của mẹ có chứa nhiều thực phẩm cay, nóng như mật ong, nghệ, gia vị,… sẽ khiến chất lượng sữa bị ảnh hưởng. Trẻ nhỏ khi bú dễ gặp tình trạng táo bón

Do trẻ uống sữa ngoài


Dùng sữa ngoài quá sớm cũng là một nguyên nhân bị táo bón ở trẻ sơ sinh. Sữa công thức có rất nhiều thành phần protein nên sẽ dễ gây táo bón ở trẻ. Sữa mẹ có thành phần cân bằng chất béo, protein, chất xơ giúp phân của trẻ luôn mềm nên trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn ít có nguy cơ mắc táo bón hơn. Bên cạnh đó việc pha sữa không đúng liều lượng (quá đặc) hoặc sữa bột không có chất xơ (FOS) cũng là nguyên nhân gây táo bón.

Thiếu nước là nguyên nhân bị táo bón ở trẻ
Một trong những nguyên nhân “không tưởng” gây ra táo bón chính là việc cơ thể trẻ sơ sinh bị thiếu nước. Việc thiếu nước khiến cho quá trình tiêu hóa gặp khó khăn. Lượng nước bổ sung quá ít sẽ làm lượng chất nhờn xung quanh thành ruột cũng bị giảm đi. Lúc đó quá trình đẩy phân ra ngoài gặp nhiều trở ngại.

Sử dụng kháng sinh
Trẻ sơ sinh đề kháng kém dễ mắc các bệnh hô hấp thường xuyên phải sử dụng kháng sinh. Thuốc kháng sinh không chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại mà đồng thời diệt cả những vi khuẩn có lợi. Khi đó hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng dẫn đến rối loạn tiêu hóa mà cụ thể là gây ra táo bón.

Cách đẩy lùi táo bón ở trẻ sơ sinh tại nhà
Khi trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ không nên tự ý dùng các loại thuốc. Nên nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ có chuyên môn. Hoặc tham khảo ngay những cách đẩy lùi táo bón an toàn, hiệu quả nhanh dưới đây:

Hãy điều chỉnh từ mẹ


Đối với những trẻ bú mẹ hoàn toàn mà vẫn bị táo, thì nguyên nhân bị táo bón cũng có thể đến từ chế độ ăn uống của mẹ. Trong thời kỳ này mẹ nên chủ động điều chỉnh thực đơn hàng ngày ăn nhiều rau xanh. Đừng quên bổ sung các thực phẩm có tác dụng nhuận tràng. Một số loại rau mẹ nên ăn thường xuyên là khoai lang, mùng tơi, rau đay, đu đủ, chuối, cam, bưởi,… Hạn chế các món nhiều đạm, dầu mỡ. Không nên ăn thực phẩm có tính cay nóng và đặc biệt nên thường xuyên bổ sung nước (nên uống 2,5 lít nước trở lên).

Đổi sữa công thức cho bé
Sữa công thức của trẻ kết hợp nhiều chất khiến trẻ khó tiêu hóa. Cùng với đó một số sai lầm của mẹ khi pha sữa không đúng hướng dẫn cũng là nguyên nhân bị táo bón ở trẻ

Vì vậy, với những trẻ đang dùng sữa công thức mà bị táo bón, mẹ có thể đổi loại sữa khác đảm bảo dinh dưỡng. Nhưng đồng thời cũng nên chọn các loại sữa có bổ sung cả chất xơ hoà tan như FOS và Inulin để giảm nguy cơ táo bón. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm kết hợp bổ sung 2 loại chất xơ này với tên gọi Synergy 1. Synergy 1 là thành phần chất xơ nổi tiếng trong y học với tác dụng phòng ngừa táo bón ở trẻ. Nó được chiết xuất từ rễ củ của cây rau diếp xoăn. Tại Nhật Bản, có hàng trăm loại sản phẩm để bổ sung Synergy 1 cho mọi người, nhất là những người dễ bị táo bón.

Bổ sung sữa và nước
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế, trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn không cần uống nước. Tuy nhiên nếu bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100 – 200ml nước/ngày. Khi cơ thể trẻ đáp ứng lượng nước cần thiết, tình trạng táo bón sẽ được cải thiện rõ rệt. Cùng với đó mẹ kết hợp cho bé bú từ 5-8 lần. Việc làm này không chỉ bổ sung thêm nước mà còn giúp phân đẩy nhanh ra ngoài hơn.

Dùng nước ấm tắm cho trẻ
Nước ấm có khả năng kích thích cơ vòng hậu môn, thúc đẩy nhu động ruột hoạt động. Từ đó phân dễ dàng di chuyển ra ngoài hơn. Mỗi ngày chỉ cần cho bé tắm nước ấm từ 8 – 10 phút. Hoặc trước khi trẻ muốn đi vệ sinh mẹ cho con ngâm hậu môn vào nước ấm khoảng 5 phút. Cách này cũng giúp trẻ đi vệ sinh nhanh hơn rất nhiều.

Massage bụng
Massage bụng là cách khắc phục táo bón hiệu quả vì cách thực hiện vô cùng đơn giản lại rất an toàn với trẻ. Mẹ đặt 2 ngón tay là ngón giữa và ngón trỏ đặt gần với rốn của bé. Sau đó ấn nhẹ xuống và xoay vòng tại chỗ. Tiếp tục xoay nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ vòng quanh rốn rồi mở rộng dần ra tới hông phải của bé. Mẹ thực hiện theo hướng dẫn tại video sau nhé!



Quá trình massage có tác dụng kích thích nhu động ruột, đưa thức ăn trong ruột non di chuyển theo đúng chiều dài của ruột. Từ đó giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn. Lưu ý nên massage sau bữa ăn của bé ít nhất 1 tiếng để tránh làm tổn hại đến dạ dày

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ
Thiếu chất xơ là nguyên nhân của 95% trường hợp táo bón ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trẻ bị táo bón có xu hướng lười ăn, không hứng thú với các loại rau xanh. Do đó sẽ không cung cấp đủ lượng chất xơ mà cơ thể cần. Vì vậy mẹ có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm bổ sung hỗn hợp chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh vào khẩu phần ăn của trẻ.



Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bio-acimin Fiber bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ

Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hòa tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hóa chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Ngoài ra, Synergy 1 khi ở trong ruột già còn được các vi khuẩn có lợi lên men sử dụng làm thức ăn, do đó thúc đẩy sự phát triển của hệ lợi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó, Synergy 1 còn làm tăng hấp thu calci cũng như các khoáng chất ở đường tiêu hóa, giúp làm giảm tình trạng còi xương và suy dinh dưỡng ở trẻ.

Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifidobacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:

  • Làm mềm và tăng thể tích phân
  • Kích thích nhu động ruột
  • Bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nhai Bio-acimin Chew F: Bổ sung viên nhai – Ngại gì táo bón

Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển kéo dài suốt nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhai Bio-acimin Chew F đã được ra đời. Cùng với hương vị sữa thơm ngon và dạng bào chế viên nhai tiện sử dụng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhai Bio-acimin Chew F giúp trẻ dễ dàng sử dụng trực tiếp mọi lúc mọi nơi và tiết kiệm nhiều thời gian cho mẹ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhai Bio-acimin Chew F hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ một cách hiệu quả nhờ sự kết hợp giữa chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Nhờ cơ chế trương nở tạo hệ gel nhớt, Synergy 1 sẽ giúp làm mềm và tăng cường thể tích phân, kích thích nhu động ruột để đẩy phân ra ngoài dễ dàng, trơn mượt. Cùng với đó, men vi sinh Bacillus coagulans, Bacillus clausii đảm nhiệm vai trò thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn hiệu quả và bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhai Bio-acimin Chew F – Giải pháp đơn giản, tiện lợi hỗ trợ mẹ cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc và bán trên kênh online. Để đặt hàng online mẹ có thể gọi đến tổng đài 19006436 hoặc mua online ngay tại đây mẹ nhé!
 
Tạo bởi Các chủ đề có liên quan khác Diễn đàn Trả lời Ngày gửi
M Cách khắc phục táo bón ở trẻ mà cha mẹ nên biết Việc Làm 0
hieuhailongvan Đà Nẵng Chúng tôi đang chạy thị trường máy lạnh tủ đứng Daikin Packaged… với giá không thể nào rẻ hơn Việc Làm 0
H Đà Nẵng Chào bán máy lạnh âm trần cassette có thương hiệu giá CỰC hấp dẫn Việc Làm 0
L Khác Bán giá vốn dòng máy lạnh âm trần LG để chạy doanh số không lợi nhuận Việc Làm 0
V Đà Nẵng 2 vợ chồng bán hàng rong nuôi cha già ốm yếu xin giúp đỡ Đà Nẵng Việc Làm 0
V Đà Nẵng Đi làm bưng bê cha ban và phục vụ quan ăn quán hát quan bia Việc Làm 0
V Đà Nẵng Tin tuyển dụng, việc làm Cửa hàng Mẹ và Bé HuongBaby.Vn Việc Làm 0
Hải Long Vân Liên Chiểu Giá máy lạnh Multi Mitsubishi Heavy 1 mẹ 5 con rẻ nhất thị trường miền Nam Việc Làm 0
Hải Long Vân Đà Nẵng Máy lạnh Multi 1 dàn nóng kết nối 5 dàn lạnh (1 mẹ 5 con) phù hợp lắp đặt không gian nào? Việc Làm 0
Hải Long Vân Hải Châu Máy lạnh Multi 1 mẹ 2 con thương hiệu nào tốt và mua chính hãng ở đâu? Việc Làm 0
Hải Long Vân Hải Châu Giá máy lạnh Multi LG 1 mẹ 4 con bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu? Việc Làm 0
Hải Long Vân Khác Máy lạnh Multi Daikin 1 mẹ 4 con: giá bao nhiêu, mua ở đâu? Việc Làm 0
V Đà Nẵng Nhà mình chung cư có 2 vợ chồng và mẹ chồng Việc Làm 0
V Đà Nẵng Việc làm tại nhà cho mẹ bỉm sữa , đang thất nghiệp, sinh viên Việc Làm 0
V Đà Nẵng Ai có công việc gì làm không ạ. Chỉ e làm với Mẹ bỉm sữa ở nhà trông con không c Việc Làm 0
V Đà Nẵng Ngoài những lúc bám mẹ ăn vạ ra thì lúc nào anh cũng ng nhớn lắm nhé Việc Làm 0
V Đà Nẵng Gấu bông xinh lắm lun , các con tìm bố mẹ iu thương ạ. Giới tính Đực, 2,5 tháng Việc Làm 0
V Đà Nẵng Cưng gì hơn thẻ thú cưng, yêu gì hơn giấy khai sinh ba mẹ ơi…. Việc Làm 0
V Đà Nẵng Ba mẹ nào yêu thương và muốn đón các con k ạ Việc Làm 0
V Đà Nẵng Do đói ăn nên mẹ cháu muốn quy ra thóc ạ Việc Làm 0
V Đà Nẵng Mình cần tìm các đàn chó , mèo từ 50 ngày đến 2 tháng tuổi ( k lai ) bố mẹ nào c Việc Làm 0
V Đà Nẵng Nay treo cổ mẹ đi cho nó hợp trend Việc Làm 0
V Đà Nẵng Mình cần tìm các đàn chó , mèo từ 50 ngày đến 2 tháng tuổi ( k lai ) bố mẹ nào c Việc Làm 0
V Đà Nẵng 2 con trai Coca, Pepsi cùng ba Nam chúc mẹ Phạm Trang sinh nhật vui vẻ. Việc Làm 0
V Đà Nẵng Mẹ bỉm 30tuổi cần tìm việc online vốn ít 2tr trở về Việc Làm 0
V Đà Nẵng Cần tuyển nhân viên bán hàng thời trang trẻ em và người lớn ở Oh Mom Shop Mẹ &am Việc Làm 0
V Đà Nẵng Công ty đồ mẹ và bé, đồ gia dụng… Cần tuyển 30 nữ làm tại nhà Việc Làm 0
V Đà Nẵng Tuyển 03 nhân viên siêu thị mẹ bé Shin Mart Việc Làm 0
V Đà Nẵng Siêu thị mẹ bé Shin Mart Việc Làm 0
V Đà Nẵng M cần nhân viên chốt đơn.Làm việc tại nhà.Mẹ bỉm chưa có việc càng tốt Có máy tí Việc Làm 0
V Đà Nẵng M cần nhân viên chốt đơn hàng.Làm việc tại nhà.Chịu khó.Mẹ bỉm càng tốt. Có máy Việc Làm 0
V Đà Nẵng mẹ bỉm cần việc làm tại nhà Việc Làm 0
V Đà Nẵng Tuyển 02 nhân viên siêu thị mẹ bé Shin Mart Việc Làm 0
V Đà Nẵng Bên Mình Cần tuyển gấp 10 nữ công dán tem son tại nhà ưu tiên mẹ bỉm sữa,sinh vi Việc Làm 0
V Đà Nẵng Sau dịch mình cần tuyển một bạn nữ độ tuổi từ 18 trở lên phụ mẹ mình bán cơm . Việc Làm 0
V Đà Nẵng Tuyển 03 nhân viên thu ngân bán hàng siêu thị mẹ bé Shin Mart Việc Làm 0
V Đà Nẵng Mình là mẹ bỉm , cần việc làm thêm tại nhà , ce nào có , giới thiệu mình với Việc Làm 0
V Đà Nẵng VIỆC LÀM TẠI NHÀ CHO CÁC MẸ BỈM SỮA, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG, CÔNG NHÂN.. Việc Làm 0
V Đà Nẵng Mình cần tuyển 1 người ở cùng phụ trông bé. Nhà có 2 mẹ con, bé 2 tháng tuổi. Ko Việc Làm 0
V Đà Nẵng VIỆC LÀM TẠI NHÀ CHO CÁC MẸ BỈM SỮA, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG, CÔNG NHÂN.. Việc Làm 0
V Đà Nẵng Mẹ bỉm cần việc làm. Ai có giới thiệu mình với nhé Việc Làm 0
V Đà Nẵng Tuyển dụng:100 thợ mang hàng về nhà làm.Ưu tiên hssv,mẹ bỉm sữa, công nhân Việc Làm 0
V Đà Nẵng SIÊU THỊ MẸ & BÉ BABY MART ——TUYỂN DỤNG—— 2 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG C Việc Làm 0
V Đà Nẵng Lương 5.000.000/ th.Làm cho Cty đồ mẹ và bé, đồ gia dụng.Làm tại nhà, k bán ol Việc Làm 0
V Đà Nẵng Cần tìm việc làm cho mẹ 51 tuổi làm giúp vệc+ nấu ăn. Có kinh nghiệm 4 năm Việc Làm 0
V Đà Nẵng :CẦN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN LÀM ONLINE TẠI NHÀ ưu tiên mẹ bỉm sữa,công nhân,giáo vi Việc Làm 0
V Đà Nẵng Cần tìm việc làm cho mẹ 51 tuổi có kinh nghiệm làm giúp việc nhà, tạp vụ. Việc Làm 0
V Đà Nẵng Các bạn bán hàng vui lòng tham gia nhóm “Hội mua bán Mẹ và Bé – Chợ Mẹ bỉm sữa” Việc Làm 0
V Đà Nẵng SIÊU THỊ MẸ & BÉ BABY MART ——TUYỂN DỤNG—— 2 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG C Việc Làm 0
V Đà Nẵng Mẹ em 55 tuổi, muốn tìm việc làm tại Đà Nẵng, mẹ có thể làm được nhiều việc như Việc Làm 0
Các chủ đề có liên quan khác


















































Về Chúng tôi

  • Trang tuyển dụng chúng tôi muốn xây dựng để hỗ trợ các sinh viên nghèo , học sinh doanh nghiệp tạo nên 1 kết nối cộng đồng lớn tại tp.Đà mong mọi người cùng chung tay xây dựng phát triển ngày càng mạnh để xây dựng thành phố Đà Nẵng trở nên hữu ích xã hội hơn Vieclam116.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 0903510668
  • vieclamdn.net@gmail.com
  • Đ/C:81 Đường Đoàn Hữu Trung , Quận Cẩm Lệ , TP.Đà Nẵng , Việt Nam
Đợi xem Mật khẩu đây